Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016

Thiết kế phòng vợ chồng mới cưới

Hôn nhân là sự khởi đầu một giai đoạn mới (đổi vận) trong đời sống của con người, vì vậy thiết kế phòng ngủ vợ chồng mới cưới (sau đây gọi chung là phòng tân hôn) phải thực hiện đúng nguyên tắc tu tạo - xây dựng nhà mới, như xác định vị trí, đặt hướng, chọn ngày khởi công động thổ…

Phòng tân hôn - phòng ngủ của vợ chồng mới cưới đòi hỏi phải luôn tràn đầy sinh khí, phù hợp với phong tục tập quán, truyền thống văn hóa, đồng thời đảm bảo sự riêng tư, ấm cúng của một không gian sinh hoạt “mùa hôn phối”…

Góc phong thủy: Thiết kế phòng vợ chồng mới cưới

Thiết kế phòng tân hôn cần tuân thủ các bước sau:
Phòng tân hôn nên xây dựng hoặc bố trí tương đối độc lập trong khuôn viên gia đình, kề cận nhà ở của cha mẹ. Như vậy vừa đảm bảo vợ chồng trẻ có không gian riêng, vừa tạo điều kiện thuận lợi để dâu (rể) làm quen với các thành viên trong gia đình và thực hiện nghĩa vụ của con cái đối với cha mẹ.
Phòng tân hôn (nhà riêng) của con trưởng (trong cùng khuôn viên gia đình) ưu tiên xây dựng hoặc bố trí ở hướng đông, cửa (hướng) phòng đặt ở phương vị phù hợp với cung mệnh phong thủy của chính người con đó. Người đông tứ mệnh thì mở cửa ở hướng đông nam hoặc hướng nam, trường hợp bất đắc dĩ mới phải quay về hướng bắc hoặc hướng đông. Người tây tứ mệnh thì cửa phòng mở ở hướng tây (cung canh hoặc cung tân), hướng tây nam, đông bắc hoặc hướng tây bắc.
Phòng tân hôn của con trai thứ hai đặt ở hướng bắc, con trai thứ ba đặt ở hướng đông bắc. Hướng cửa cũng được xác định theo cung mệnh phong thủy của từng người (đông tứ mệnh hoặc tây tứ mệnh).
Nếu điều kiện không cho phép lựa chọn đúng vị trí như đã nêu trên, căn cứ cung mệnh phong thủy của từng người để định vị phù hợp theo nguyên tắc của phong thủy Bát trạch. Nếu cả gia đình cùng sống trong một căn hộ, phòng tân hôn nên ưu tiên bố trí ở gian (khu vực) phía đông, phía đông bắc hoặc phía bắc. Trường hợp không thể bố trí theo nguyên tắc này thì phải kê đặt giường ngủ tại các hướng phù hợp.
Việc xây dựng, thiết kế, tu sửa phòng tân hôn phải thực hiện đúng các bước như xây dựng nhà mới. Xây dựng nhà (phòng) riêng phải chọn tuổi làm nhà, ngày giờ khởi công động thổ và khánh thành, nhập trạch đầy đủ.
Trường hợp chung khuôn viên hoặc chung nhà với bố mẹ thì không nhất thiết phải chọn tuổi làm nhà, vì vận khí của vợ chồng trẻ vẫn phụ thuộc vào vận khí của cha mẹ và gia đình, nhưng phải chọn ngày khởi công, khánh thành... Thiết kế phòng tân hôn phải đảm bảo kín đáo nhưng thông thoáng, đầy đủ ánh sáng, ưu tiên những vị trí nhiều ánh mặt trời, ánh sáng tự nhiên.
Màu sắc (cả nội thất và ngoại thất) phòng tân hôn phải là những tông màu ấm, tạo cảm giác ổn trọng. Đại kỵ màu đỏ cờ, màu phấn hồng, màu hoa đào phai hoặc các tông màu tối, ảm đạm, trắng lạnh.
Phòng tân hôn sơn các màu lòe loẹt thường là nguyên nhân gây suy nhược thần kinh, tâm thần hoảng hốt bất định, vợ chồng bất hòa, lâu dần tạo sóng gió gia đình, phạm đào hoa sát… Phòng tân hôn sơn màu trắng lạnh, màu tối, ảm đạm thường ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng, bất lợi về đường con cái, sinh nở.
Để có thể “đầu năm cưới vợ, cuối năm sinh con”, tình cảm vợ chồng đằm thắm và đảm bảo sức khỏe, Động Huyền tử yêu cầu giường ngủ của vợ chồng mới cưới phải kê đúng phương vị, hướng đầu giường ứng hợp với thời khí từng mùa.
Căn cứ tuổi người chồng để xác định vị trí kê giường, gọi là dương khí khởi vận. Người tây tứ mệnh kê giường ở hướng đông bắc, tây nam, tây hoặc tây bắc; người đông tứ mệnh kê giường ở hướng bắc, đông, đông nam hoặc hướng nam.
Trong vòng ba năm kể từ ngày cưới, hướng đầu giường nên định vị theo bốn mùa để đón nhận tinh hoa của trời đất. Theo đó, mùa xuân quay đầu giường về hướng đông, mùa hạ hướng nam, mùa thu hướng tây, mùa đông hướng bắc. Nếu không có điều kiện thay đổi hướng đầu giường, vợ chồng mới cưới kê đầu giường ở hai hướng đông hoặc tây là tốt nhất. Giường ngủ không được để nắng soi, gió lùa. Động Huyền tử cho rằng, việc thay đổi đầu giường ngủ rất có lợi cho sức khỏe của vợ chồng mới cưới, tăng năng lực sinh nở.
Nội thất phòng tân hôn phải phối hợp hài hòa màu sắc tổng thể với đồ dùng hàng ngày. Màu chăn ga, gối đệm, màn chiếu, rèm cửa… phải tương sinh hoặc tương hòa với màu tường. Bàn trang điểm, gương lược, tivi, tủ lạnh, điều hòa nhiệt độ, máy nghe nhạc, đèn ngủ… phải kê đặt đúng nguyên lý phong thủy. Máy điều hòa và cửa tủ lạnh không được đối xứng, xung chiếu đầu giường ngủ.
Gương trang điểm không chiếu vuông góc với giường ngủ hoặc nằm trong phạm vi quan sát, không phản chiếu cảnh quan bên ngoài. Nên dùng một tấm vải hoặc khăn phủ kín gương sau khi sử dụng. Tivi và máy nghe nhạc không được kê đặt phía bên phải giường ngủ theo hướng tay người nằm ngủ.
Thiết kế phòng tân hôn đúng nguyên tắc nhằm đảm bảo vợ chồng trẻ khởi vận hanh thông, phòng tránh các bệnh về sức khỏe sinh sản, nhất là bệnh phòng thất, tăng cường khả năng sinh dục, ổn định vận khí gia đình và bẩm thụ tiên thiên cho con cái trong tương lai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét