Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016

Chồng Việt mua tặng cho vợ 500 m2 đất trồng rau ở Czech

Theo chồng sang Cộng hòa Czech được 20 năm, chị Vũ Thanh Huyền có cuộc sống mới ở thành phố Plzen với một ngôi nhà khang trang, mảnh vườn rộng rãi trồng đủ loại rau trái của Việt Nam. 

Không chỉ chiều chị Huyền mua đất, anh còn sẵn sàng thức tới 2h sáng soi đèn cho vợ chăm cây.

Chồng Việt mua tặng vợ 500 m2 đất trồng rau ở Czech

Ngay từ khi còn nhỏ, chị đã yêu thích việc trồng cây. Khi sang vùng đất mới, chị tranh thủ từng m2 đất quanh nhà, cửa hàng để cuốc đất trồng rau.
Thấy vợ ham mê làm vườn, ông xã của chị Huyền mua thêm cho vợ mảnh đất 500 m2 ở gần đó để thoải mái canh tác. Dù khu đất chỉ có giá 15 triệu đồng nhưng chị vẫn rất vui vì được chồng quan tâm.
Ngày đầu, khu vườn toàn đá sỏi, cát, cỏ mọc nên chị Huyền phải cuốc đất, nhổ cỏ. Sau đó, chị sàng sỏi bỏ đi, mua thêm đất đổ vào.
Đất được làm tơi, rắc vôi, trộn phân hữu cơ, phân bò ủ mục, tro.
Ở góc vườn có thùng chứa các loại hoa quả hỏng, cơm nguội, bánh mì để ủ phân xanh. Đầu vụ, chị mua một xe phân bò ủ mục, một cuộn rơm khô để đốt lấy tro.
Công việc chính của chị Huyền là quản lý siêu thị nên khá bận rộn. Khu vườn cách nhà 700m lại rộng nên chị phải thu xếp thời gian để chăm cho cây tốt.
Ông xã và nhân viên cũng hỗ trợ làm các việc nặng nên chị Huyền cũng bớt phần vất vả. Có những lúc chị thức đêm để chăm cây, chồng cũng thắp đèn soi giúp vợ.
Dù vất vả nhưng mỗi khi nhìn thấy rau xanh tốt, quả chín từng ngày, chị lại cảm thấy hạnh phúc. Chị cũng thích giao lưu với bạn bè đam mê trồng cây giống mình trên mạng.
Những người hàng xóm nước ngoài rất bất ngờ với thành quả của chị Huyền. Trước đây, khu vườn chỉ là mảnh đất cằn cỗi, trống trơn suốt 20 năm nên không ai tin một người phụ nữ bận rộn như chị có thể trồng được nhiều cây xanh tươi tới vậy.
Nỗi lo lớn nhất của chị Huyền là thời tiết. Nhiều loại rau châu Á gặp thời tiết lạnh là không lên được. Ở khu vực này, nước chỉ cấp 2 tiếng vào thứ 3-5-7 nên chị phải tích trữ trong bể để phòng những ngày nắng gắt.
Trời sắp sang đông, chị dọn vườn, cuốc đất, rắc một lớp phân rồi rải cỏ đã cắt chờ qua đông. Sang tháng, chị bắt đầu trồng tỏi, vùi củ hoa tulip để sang xuân cây sẽ lên.











Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét